TIN GIÁM SÁT LAO ĐỘNG VIỆC LÀM 2018

Thứ sáu - 10/08/2018 17:00 53 0

TIN GIÁM SÁT LAO ĐỘNG VIỆC LÀM 2018

Thực hiện Thông báo số 498/BT-CTK ngày 01/8/2018 của Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh, từ ngày 02/8/2018 đến ngày 9/8/2018 Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tổ chức giám sát công tác điều tra Lao động việc làm tháng 08 tại địa bàn.

       Cuộc điều tra lao động việc làm năm 2018 là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện hàng tháng nhằm mục đích: thu thập thông tin về tình trạng tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Nam làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về lao động, việc làm, thất nghiệp và thu nhập của người lao động. Kết quả điều tra giúp các cấp, các ngành đánh giá, dự báo tình hình biến động của thị trường lao động trên phạm vi cả nước, xây dựng và hoạch định chính sách phát triển nguốn nhân lực, kế hoạch sản xuất – kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động.

       Ông Nguyễn Đình Bửu Quang, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh dẫn đầu đoàn giám sát tỉnh đi xuống tận địa bàn điều tra tham dự nhiều cuộc phỏng vấn hộ của điều tra viên, lắng nghe những vướng mắc, kiến nghị của điều tra viên và tổ trưởng trong quá trình thực tế đi điều tra.

TanChau.jpg
Giám sát tại huyện Tân Châu

TanBien.jpg
Giám sát tại huyện Tân Biên


       Sau khi kiểm tra, nắm bắt những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện điều tra tại các địa bàn, Lãnh đạo Cục Thống kê đánh giá cao tinh thần làm việc, không quản khó khăn của các Điều tra viên của Chi cục Thống kê huyện/thành phố. Tuy nhiên, Lãnh đạo Cục cũng có một số góp ý về nghiệp vụ như cách tuyên truyền, giải thích ý nghĩa cuộc điều tra khi vào hộ; cách đặt câu hỏi và ghi phiếu điều tra … .

       Đợt kiểm tra đã mang lại những kết quả thiết thực trong việc chấn chỉnh những sai sót của điều tra viên trong quá trình điều tra tại địa bàn, cũng như nâng cao chất lượng công tác tổ chức triển khai cuộc điều tra trên địa bàn của Chi cục Thống kê các huyện, thành phố.

       Tin và ảnh: Võ Thanh Văn-TKV phòng DS-VX, CTK

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,192
  • Tháng hiện tại102,405
  • Tổng lượt truy cập764,269
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây