Cục Thống kê tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra doanh nghiệp năm 2018.

Thứ ba - 03/04/2018 15:00 71 0

Cục Thống kê tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra doanh nghiệp năm 2018.

Thực hiện Quyết định số 1251/QĐ-TCTK ngày 22/8/2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê “Về tổ chức điều tra doanh nghiệp năm 2018”. Sáng ngày 02 tháng 4 năm 2018, tại hội trường Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra doanh nghiệp năm 2018.

         Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Thống kê, công chức Phòng Thống kê Công thương, công chức Phòng Thanh tra Thống kê, lãnh đạo và công chức của Chi cục Thống kê các huyện, thành phố và các điều tra viên tham gia diều tra. Bà Nguyễn Thị Kim Quyên, phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh tham dự và chủ trì Hội nghị.

          Hội nghị được nghe bà Nguyễn Thị Kim Quyên, Phó Cục trưởng Cục Thống kê triển khai Kế hoạch Kế hoạch điều tra doanh nghiệp năm 2018.

Điều tra doanh nghiệp là cuộc điều tra định kỳ hàng năm nhằm thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển doanh nghiệp của địa phương, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp. Điểm nổi bật của Điều tra doanh nghiệp năm nay là biểu mẫu (phiếu điều tra) được thiết kế và bổ sung thêm để có thể thu thập được thông tin nhằm tính chỉ số đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp của tỉnh, thông tin về tình hình ứng dụng khoa học công nghệ trong các doanh nghiệp và mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng công nghiệp 4.0).

          Nội dung điều tra bao gồm các nhóm thông tin: Thông tin nhận dạng đơn vị điều tra, thông tin về lao động và thu nhập của người lao động, các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thông tin về các cơ sở trực thuộc doanh nghiệp , tình hình sử dụng công nghệ trong sản xuất của doanh nghiệp và thông tin về chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

         Theo phương án điều tra của Tổng cục Thống kê, thời điểm điều tra năm nay sẽ bắt đầu từ 01/4 và sử dụng đến 19 loại phiếu điều tra trong đó bổ sung thêm 03 loại phiếu: Phiếu thu thập thông tin về dịch vụ gia công hàng hóa; phiếu thu thập thông tin về hoạt động SXKD chính của DN và phiếu thu thập thông tin về hỗ trợ phát triển và ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp.

         Hội nghị được nghe ông Nguyễn Thanh Hoàng- Trưởng phòng Thống kê Công thương và bà Hoàng Thị Thu Hiền- Phó trưởng phòng Thống kê Công thương triển khai các nội dung chủ yếu trong từng loại phiếu điều tra, cách thu thập thông tin điền vào phiếu điều tra và cách kiểm tra logic phiếu điều tra.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian cho các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến và giải đáp thắc mắc của các đại biểu tham dự hội nghị liên quan đến các vấn đề như: nội dung các phiếu điều tra, tình hình phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý doanh nghiệp giữa Chi cục Thống kê và Chi cục Thuế các huyện/thành phố, lực lượng điều tra viên tham gia điều tra, kinh phí điều tra, những khó khăn của điều tra viên trong khâu thu thập số liệu, tình hình chấp hành những quy định của pháp luật đối với khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh chưa cao làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và tiến độ của cuộc điều tra …

          Trên cơ sở ý kiến thắc mắc của các đại biểu, bà Nguyễn Thị Kim Quyên đã kết luận và thống nhất lại một số nội dung trong phiếu điều tra, nhấn mạnh một số công việc trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới để thực hiện tốt Kế hoạch điều tra doanh nghiệp năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

           Một số hình ảnh tại Hội nghị


Quyen.JPG
Bà Nguyễn Thị Kim Quyên, Phó Cục trưởng Cục Thống kê triển khai Kế hoạch Kế hoạch điều tra doanh nghiệp năm 2018

Hoang.JPG
Ông Nguyễn Thanh Hoàng- Trưởng phòng Thống kê Công thương triển khai các nội dung chủ yếu trong phiếu điều tra

toancanh.JPG
Toàn cảnh hội nghị

         

             Tin và ảnh: Hoàng Thị Thu Hiền- Phó trưởng phòng Công thương, CTK

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,395
  • Tháng hiện tại5,854
  • Tổng lượt truy cập1,090,796
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây