Chào mừng Ngày Thống kê Thế giới 20-10

Thứ tư - 17/10/2012 15:45 108 0

Chào mừng Ngày Thống kê Thế giới 20-10

Ngày 20 tháng 10 hàng năm, được Liên Hiệp Quốc chọn làm ngày Thống kê Thế giới kể từ năm 2010. Đây sẽ là dịp để tôn vinh sự cống hiến của hệ thống thống kê thế giới ở cấp quốc gia, cũng như quốc tế với mục tiêu góp phần tăng cường nhận thức và niềm tin của cộng đồng đối với số liệu thống kê chính thống.
Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh treo băng rôn Chào mừng ngày Thống kê Thế Giới tại trụ sở cơ quan Cục từ sáng ngày 16-10-2012.

      

       Ngày Thống kê thế giới" do Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thiết lập (Nghị quyết số 64/267) ngày 3.6.2010 theo sáng kiến của Ủy ban Thống kê Liên Hiệp Quốc, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng khắp thế giới về tầm quan trọng của những dữ liệu thống kê do "Hệ thống thông tin Thống kê" toàn cầu (Statistical information system (SIS)) cung cấp. Năm 2010 đã có 103 nước tổ chức Ngày Thống kê thế giới, trong đó có 51 nước châu Phi cử hành chung "Ngày Thống kê châu Phi" hàng năm vào ngày 18 tháng 11.

Thư của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon gửi Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết  ngày 14/7/2010 về kỷ niệm ngày Thống kê Thế giới
                                                                                  
                                                                        Ngày 14 tháng 7 năm 2010
                Thưa ngài,
Tôi vinh dự thông báo với Ngài, Nghị quyết số 64/267 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc quyết định chọn ngày 20 tháng 10 năm 2010 là Ngày Thống kê Thế giới với chủ đề chung “Kỷ niệm những thành tựu của Thống kê” và tôn vinh giá trị cống hiến, tính trung thực và chuyên nghiệp của công tác thống kê. Đại Hội đồng sẽ mời các nước thành viên, các tổ chức trong hệ thống Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, khu vực và toàn thế giới tham gia kỷ niệm Ngày Thống kê thế giới.
Số liệu thống kê là căn cứ quan trọng để đưa ra quyết sách cho các lĩnh vực dựa trên giá trị văn hóa, lịch sử của các quốc gia. Khi thông qua Nghị quyết số 64/267, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã ghi nhận cố gắng của thống kê các quốc gia trong việc sản xuất các số liệu một cách kịp thời và tin cậy. Số liệu thống kê tin cậy là căn cứ không thể thiếu được đối với việc xây dựng chính sách và giám sát Các mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs) cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.
Tôi vui mừng nhận thấy rằng, trong những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của các Cơ quan Thống kê quốc gia, năng lực thống kê trong các lĩnh vực đã được tăng cường, trong đó có Tổng điều tra dân số và nhà ở và Giám sát thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ. Tôi cũng vui mừng được biết nhiều Cơ quan Thống kê quốc gia đã tuyên bố sẽ tổ chức ngày Thống kê Thế giới đầu tiên. Tôi trân trọng kính mời Chính phủ Việt Nam với tư cách là người sử dụng số liệu thống kê hãy hỗ trợ đầy đủ và kịp thời cho những hoạt động kỷ niệm này.
Cơ quan Thống kê Liên Hợp Quốc đã lập trang Website (http://unstats.un.org/unsd/wsd/Default.aspx) để chia sẻ thông tin về các hình thức kỷ niệm Ngày Thống kê Thế giới diễn ra trên thế giới. Tôi mong Chính phủ Ngài sẽ thông báo cho chúng tôi về kế hoạch kỷ niệm của nước Ngài, để thông tin này sẽ được tất cả mọi người biết đến.
Chúng ta hãy cùng nhau tổ chức thành công ngày Thống kê Thế giới mang tính lịch sử này thông qua việc công nhận và tôn vinh sự đóng góp của thống kê cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của nhân loại và dành nhiều hơn nữa các nguồn lực để tăng cường năng lực thống kê quốc gia.
 
        Xin gửi tới Ngài lời chào trân trọng.
                                                                                       Ban Ki Moon
 

 

     Việc tổ chức ngày Thống kê Thế giới sẽ là một dịp để tôn vinh sự cống hiến của hệ thống thống kê thế giới ở cấp quốc gia, cũng như quốc tế với mục tiêu góp phần tăng cường nhận thức và niềm tin của cộng đồng đối với số liệu thống kê chính thống. Đây là vinh dự và sự động viên khích lệ to lớn đối với những người làm công tác thống kê trên khắp thế giới. 

     Nhân Ngày Thống kê Thế giới 20 tháng 10, ngày 17/10/2012 Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã gửi thư chúc mừng tới cán bộ, công chức, viên chức ngành Thống kê Việt Nam. Ban biên tập Cổng thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh xin trân trọng đăng tải toàn văn nội dung thư

Toàn văn Thư chúc mừng của Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh gửi cán bộ, công chức, viên chức ngành Thống kê Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày Thống kê Thế giới (20/10/2010-20/10/2012)

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay419
  • Tháng hiện tại93,550
  • Tổng lượt truy cập867,347
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây