Đoàn đại biểu Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tham dự Hội nghị công tác thống kê tổng hợp tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Thứ ba - 14/08/2012 23:50 105 0

Đoàn đại biểu Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tham dự Hội nghị công tác thống kê tổng hợp tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Công tác thống kê tổng hợp là công đoạn cuối cùng và quan trọng nhất trong hoạt động thống kê, thực hiện nhiệm vụ tập hợp, phân loại dữ liệu, tiến hành phân tích, đánh giá và công bố thông tin thống kê. Hội nghị công tác thống kê tổng hợp do Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Đỗ Thức chủ trì với sự tham dự của hầu hết các Vụ trưởng, Cục trưởng và người đứng đầu các đơn vị thuộc Tổng cục Thống kê

TCT Đổ Thức

Hội nghị công tác thống kê tổng hợp năm 2012 được Tổng cục Thống kê tổ chức diễn ra trong 2 ngày 08 và 09/08/2012 tại TP. Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Đỗ Thức Tổng Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng với sự có mặt của các Phó Tổng Cục tưởng, Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng của các chuyên ngành thuộc Tổng Cục Thống kê, các đồng chí là Cục trưởng, Phó Cục trưởng, trưởng phòng Tổng hợp và chuyên viên tổng hợp của 63 tỉnh, thành phố cùng tham dự Hội nghị.
Hội nghị đánh giá công tác thống kê tổng hợp những năm qua và phương hướng nhiệm vụ những năm tới, Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân – Vụ Trưởng Vụ Tổng hợp Tổng Cục Thống kê đã thông qua báo cáo tổng kết công tác thống kê tổng hợp của các Cục Thống kê trong những năm qua, báo cáo nhấn mạnh những kết quả đạt được, những cố gắng của các địa phương trong việc đáp ứng yêu cầu của người dùng tin, đây là một trong những thông tin quan trọng phục vụ kịp thời các cấp Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trong quản lý điều hành và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội cũng như trong việc đánh giá phân tích tình hình kinh tế xã hội của cả nước nói chung và từng địa phương nói riêng; Hệ thống sản phẩm thông tin thống kê do Ngành Thống kê phát hành trong những năm qua ngày càng phong phú đa dạng với chất lượng và hình thức ngày càng được nâng lên…bên cạnh đó báo cáo cũng đánh giá những hạn chế bất cập, đặc biệt là đối với nhu cầu ngày càng cao của người dùng tin về số lượng và chất lượng của sản phẩm. Thông tin thống kê hiện vẫn chưa đáp ứng kịp thời ……….Hội nghị phân tích nguyên nhân tác động và thảo luận tìm giải pháp cho công tác thống kê tổng hợp trong  thời gian tới.
Hội nghị Quảng BìnhNgoài ra Hội nghị tiếp tục phổ biến những nội dung quan trọng khác như:
-          Phổ biến và hướng dẫn biên soạn báo cáo tháng theo maket mới.
-          Phổ biến, hướng dẫn biên soạn Niên giám Thống kê cấp tỉnh theo maket mới.
-          Giới thiệu dự thảo chính sách phổ biến thông tin thống kê.
-          Giới thiệu dự thảo quy định biên soạn số liệu Tổng sản phẩm trong nước cho cả nước và tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
-          Hướng dẫn phương pháp sử dụng hệ thống chỉ số giá để tính các chỉ tiêu thống kê quốc gia theo giá so sánh 2010 và sử dụng chỉ số IIP để ước tính VA.
Các nội dung trên được Hội nghị thảo luận đóng góp nhiều ý kiến cụ thể trước khi đồng chí chủ trì kết luận.
Trong tương lai không xa, được sự quan tâm của các nhà Lãnh đạo đối với ngành Thống kê cùng sự cố gắng nổ lực của Lãnh đạo và cán bộ công chức toàn ngành thống kê sẽ khắc phục dần những hạn chế, thực hiện các sản phẩm thống kê ngày càng đa dạng phong phú đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng tin.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay1,319
  • Tháng hiện tại86,163
  • Tổng lượt truy cập859,960
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây