Một số Hoạt động nổi bật của Hội thống kêTây Ninh năm 2017

Thứ năm - 04/01/2018 22:00 59 0

Một số Hoạt động nổi bật của Hội thống kêTây Ninh năm 2017

Hội Thống kê tỉnh Tây Ninh, là tổ chức nghề nghiệp tập hợp những người làm công tác thống kê trong tỉnh theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hoạt động của Hội chịu sự quản lý nhà nước của Cục Thống kê tỉnh.

       Trong năm 2017, Hội Thống kê Tây Ninh đã phối hợp với Cục Thống kê, các Chi cục Thống kê huyện, thành phố tổ chức triển khai và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước cho toàn thể cán bộ, công chức, hội viên; 100% các Chi hội, hội viên đăng ký danh hiệu thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 100% hội viên đóng hội phí đầy đủ, kịp thời. Tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2016, sơ kết 6 tháng đầu năm 2017... Các chi hội thực hiện đầy đủ báo cáo theo quy định, tổ chức họp định kỳ hàng quý đúng thời gian quy định, hội viên tham dự đầy đủ. Trong năm kết nạp mới 8 hội viên, số hội viên hiện có của hội là 180 hội viên. 

Hoạt động nổi bật trong năm 2017 là tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đó là việc tiếp tục triển khai cho toàn thể hội viên về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để hội viên hiểu và thực hiện chức năng của hội viên. Tham gia đoàn thẩm định kết quả thực hiện tiêu chí nông thôn mới, điều kiện công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020 tại 6 xã (Long Thành Nam, Tân Phong, Phước Ninh, Long Thuận, Bàu Đồn, Lộc Hưng). Hướng dẫn trình tự, thủ tục và hồ sơ xét công nhận xã đạt tiêu chí 10 xây dựng nông thôn mới; tổ chức kiểm tra tiêu chí 10 các xã đạt chuẩn nông thôn mới; Tổ chức các đợt kiểm tra, phân công cán bộ chuyên môn xuống các huyện, thành phố phối hợp với các Chi cục Thống kê giám sát, kiểm tra các xã việc thực hiện triển khai điều tra thu thập thông tin để tiến hành tính toán chỉ tiêu thu nhập. Hướng dẫn Chi Cục Thống kê tiến hành các bước tiến hành kiểm tra kết quả điều tra để đánh giá tiêu chí 10 xây dựng nông thôn mới.

Chi cục Thống kê huyện, thành phố triển khai tinh thần công văn và phương pháp điều tra cho các thành viên Ban chỉ đạo của huyện, Ban chỉ đạo các xã mới được chọn xây dựng NTM năm 2017, đồng thời hướng dẫn các xã xây dựng kế hoạch điều tra. Các xã được công nhận đạt tiêu chí 10 những năm trước đây được Chi cục Thống kê cấp huyện hướng dẫn tiến hành thu thập dữ liệu, tiến hành điều tra năm 2017, lưu trữ tài liệu để có cơ sở thẩm định sau này. Phối hợp các xã tiến hành điều tra tiêu chí 10 những xã được chọn năm 2017.

       Với sự tham gia tích cực của các hội viên, sự chỉ đạo của Thường trực Hội theo Nghị quyết Ban chấp hành Hội, Quy chế phối hợp giữa Hội Thống kê và Cục Thống kê Tây Ninh, đã góp phần cho Cục Thống kê Tây Ninh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

​Hình ảnh một số hoạt động của Hội năm 2017

Chi hoi Ben Cau.jpg
​Kết nạp và phát thẻ Hội viên Chi hội thống kê huyện Bến Cầu



Chi hội chau thanh.jpg

Kết nạp và phát thẻ Hội viên Chi hội thống kê huyện Châu Thành

TP.Tây ninh.jpg
Kết nạp và phát thẻ Hội viên Chi hội thống kê Thành phố Tây Ninh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay3,390
  • Tháng hiện tại103,603
  • Tổng lượt truy cập765,467
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây