Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra xây dựng, vốn đầu tư thực hiện năm 2018.

Thứ sáu - 29/12/2017 16:00 92 0

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra xây dựng, vốn đầu tư thực hiện năm 2018.

Thực hiện Quyết định số 1848/QĐ-TCTK ngày 16/10/2017 và Quyết định số 1849/QĐ-TCTK ngày 16/10/2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê “Về việc điều tra Xây dựng và Vốn đầu tư thực hiện”. Sáng ngày 25 tháng 12 năm 2017, tại hội trường Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị tập huấn triển khai nghiệp vụ điều tra hoạt động xây dựng và Vốn đầu tư thực hiện năm 2018.

        Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Thống kê, công chức Phòng Thống kê Công thương, công chức Phòng Thanh tra Thống kê, lãnh đạo và công chức của Chi cục Thống kê các huyện, thành phố và các điều tra viên tham gia diều tra. Bà Nguyễn Thị Kim Quyên, phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh tham dự và chủ trì Hội nghị.

        Hội nghị được nghe bà Nguyễn Thị Kim Quyên, Phó Cục trưởng Cục Thống kê triển khai Kế hoạch điều tra hoạt động xây dựng và điều tra Vốn đầu tư thực hiện.

        Đối với điều tra vốn đầu tư thực hiện, mục đích của cuộc điều tra nhằm thu thập thông tin phản ánh tình hình vốn đầu tư thực hiện hàng quý, năm của doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại, hộ dân cư, xã/phường/thị trấn, đơn vị sự nghiệp, Sở Tài chính làm cơ sở tính chỉ tiêu vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, nhằm phục vụ cơ quan Nhà nước các cấp đánh giá tình hình thực hiện đầu tư, hiệu quả vốn đầu tư và tác động của vốn đầu tư đến tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của đất nước.

        Đối với điều tra hoạt động xây dựng, mục đích của cuộc điều tra nhằm thu thập những thông tin cơ bản về tình hình sản xuất  kinh doanh của doanh nghiệp có hoạt động xây dựng, hoạt động xây dựng của  xã, phường, thị trấn và hộ dân cư để tính một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động của ngành xây dựng, đáp ứng nhu cầu thông tin phục vụ công tác quản lý của Nhà nước, hoạt động của các nhà đầu tư và các đối tượng dùng tin khác về ngành xây dựng.

        Tiếp theo phần Kế hoạch là phần triển khai nội dung và cách ghi phiếu điều tra hoạt động xây dựng và phiếu điều tra Vốn đầu tư thực hiện, do bà Hoàng Thị Thu Hiền, Phó trưởng phòng Công Thương và bà Nguyễn Thị Thu Hường, Thống kê viên phòng Công Thương triển khai tại hội nghị.

       Theo phương án mới, địa bàn điều tra quý và năm không trùng nhau và địa bàn điều tra xây dựng quý cũng khác địa bàn điều tra Vốn đầu tư thực hiện quý nên công tác thu thập thông tin là rất khó khăn vì số lượng địa bàn trải rộng khắp các xã, phường, thị trấn nhưng lực lượng điều tra viên mỏng.

       Toàn tỉnh có 80 địa bàn điều tra xây dựng và Vốn đầu tư thực hiện quý, trên 300 địa bàn điều tra xây dựng và Vốn đầu tư thực hiện năm; 86 trang trại điều tra Vốn đầu tư thực hiện quý, gần 200 trang trại điều tra Vốn đầu tư thực hiện năm và gần 300 doanh nghiệp thực hiện điều tra hoạt động xây dựng và Vốn đầu tư thực hiện quý.

       Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến và giải đáp thắc mắc của điều tra viên, giám sát viên liên quan đến các vấn đề như: số lượng điều tra viên tham gia điều tra, số lượng địa bàn điều tra, phạm vi điều tra và thời gian điều tra, một số trường hợp phát sinh trong quá trình đi điều tra của cuộc điều tra này trước đó, những khó khăn của điều tra viên trong khâu thu thập số liệu…

       Trên cơ sở ý kiến thắc mắc của các đại biểu, bà Nguyễn Thị Kim Quyên đã kết luận và thống nhất lại một số nội dung trong phiếu điều tra, nhấn mạnh một số công việc trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới để thực hiện tốt Kế hoạch điều tra hoạt động xây dựng và Vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn tỉnh.

        Một số hình ảnh tại Hội nghị

Quyen.JPG

Bà Nguyễn Thị Kim Quyên, Phó Cục trưởng Cục Thống kê triển khai kế hoạch điều tra


ToancanhXDVDT.JPG

Toàn cảnh hội nghị


Hien.JPG

Bà Hoàng Thị Thu Hiền, Phó trưởng phòng Công Thương triển khai phiếu điều tra vốn đầu tư


Huong.JPG

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Thống kê viên phòng Công Thương triển khai phiếu điều tra xây dựng



Tin và ảnh: Hoàng Thị Thu Hiền-Phó trưởng phòng Công Thương



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay865
  • Tháng hiện tại62,327
  • Tổng lượt truy cập836,124
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây