Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ngành Thống kê tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 04/10/2016 23:00 85 0

Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ngành Thống kê tỉnh Tây Ninh

Chiều ngày 30 tháng 9 năm 2016, tại Hội trường cơ quan, Cục Thống kê tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ngành Thống kê tỉnh Tây Ninh (30/9/1976-30/9/2016)

Vinh_TCTK (Copy).JPG
Ông Phạm Quang Vinh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập ngành Thống kê Tây Ninh



Đến tham dự Lễ kỷ niệm có ông Phạm Quang Vinh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; ông Nguyễn Đức Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; ông Dương Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; Đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc TCTK, các Cục Thống kê tỉnh, thành lân cận, Sở ngành tỉnh, lãnh đạo và cán bộ ngành Thống kê các thời kỳ và toàn thể cán bộ công chức, lao động toàn ngành Thống kê tỉnh Tây Ninh.



Ông Nguyễn Đình Bửu Quang, Cục trưởng Cục Thống kê đã trình bày diển văn Lễ kỷ niệm, tóm tắt quá trình 40 năm hình thành và phát triển của ngành Thống kê tỉnh Tây Ninh. Thực hiện theo tinh thần Nghị định 72/CP của  Chính phủ, ngày 30 tháng 9 năm 1976 Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã ký Quyết định số 169/TCCB-UB thành lập Chi cục Thống kê tỉnh Tây Ninh, tiền thân của Cục Thống kê ngày nay. Từ đó đến nay, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển với công sức đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ công chức Ngành, cùng với sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư cơ sở vật chất, động viên tinh thần của trung ương và địa phương, ngành Thống kê Tây Ninh không ngừng lớn mạnh. Từ một Chi cục Thống kê cấp tỉnh khi thành lập với 14 cán bộ công chức, 4 phòng chức năng, đến nay Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh là đơn vị thuộc Tổng cục Thống kê với 6 phòng chức năng,9 Chi cục Thống kê cấp huyện, cùng đội ngũ hơn 80 cán bộ, công chức, trong đó 87,5% cán bộ có trình độ đại học và trên đại học. Tuổi đời bình quân của ngành là 39 tuổi, trong đó cán bộ trẻ  dưới 30 tuổi chiếm 21,92 %.



Đại diện lãnh đạo Tổng cục Thống kê, ông Phạm Quang Vinh, Phó tổng cục trưởng đã có bài phát biểu chào mừng, ghi nhận những thành tựu to lớn của ngành Thống kê Tây Ninh đã đạt được trong 40 năm qua, nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thống kê, các địa phương cần tập trung thực hiện trong những năm tới, đề hoàn thành nhiệm vụ được giao.



Thang_UB (Copy).JPG
Ông Dương Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh trao tặng Bức trướng mang dòng chữ "Chuyên nghiệp-Chính xác-Khách quan-Kịp thời" cho Ban lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh


Ông Dương Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, thay mặt lãnh đạo địa phương, cũng có bài phát biểu tại buổi Lễ, ghi nhận trong những năm qua ngành Thống kê Tây Ninh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, luôn đổi mới cách làm theo hướng nâng cao hiệu quả công việc, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị toàn ngành, đáp ứng kịp thời yêu cầu thông tin, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Về nhiệm vụ của ngành Thống kê tỉnh trong tình hình mới, Phó chủ tịch UBND tỉnh, nêu lên một số vấn đề trọng tâm cần lưu ý, trong đó nhấn mạnh, thông tin thống kê phải đảm bảo chân thực, khách quan, kịp thời, công khai, minh bạch, nhất quán tạo niềm tin cho người sử dụng thông tin thống kê, chủ động nắm bắt nhu cầu thông tin và cung cấp phổ biến thông tin thống kê đến đông đảo người sử dụng thông tin.


LD_CTK (Copy).JPG
Ông Nguyễn Đình Bửu Quang, Cục trưởng Cục Thống kê Tây Ninh, tặng hoa tri ân  lãnh đạo Ngành các thời kỳ


Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập ngành Thống kê Tây Ninh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng Bằng khen cho các tập thể , cá nhân có quá trình đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Ngành Thống kê Tây Ninh trong thời gian qua. Ông Phạm Quang Vinh cũng trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thống kê"  của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Thống kê Việt Nam.


Một số hình ảnh đại biểu tham dự và trao thưởng tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập ngành Thống kê Tây Ninh
Toancanh (Copy).JPG
Kyniemchuong (Copy).JPG
Thuong_UB (Copy).JPG
DSC_2452 (Copy).JPG
DSC_2457 (Copy).JPG


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay714
  • Tháng hiện tại82,117
  • Tổng lượt truy cập855,914
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây