Đoàn đại biểu Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tham dự các Hội nghị về Công nghệ thông tin, Vì Sự Tiến bộ phụ nữ và cử thí sinh tham gia Cuộc thi Duyên dáng Ngành Thống kê năm 2013.

Thứ sáu - 27/09/2013 23:10 61 0

Đoàn đại biểu Cục Thống kê tỉnh  Tây Ninh tham dự  các Hội nghị về Công nghệ thông tin, Vì Sự Tiến bộ phụ nữ và cử thí sinh tham gia Cuộc thi Duyên dáng Ngành Thống kê năm 2013.

Trong 2 ngày 12 và 13 tháng 9 năm 2013 tại Thành phố Đà Nẳng, Tổng cục Thống kê đã tổ chức 2 Hội nghị về Công nghệ Thông tin và Hội nghị Vì sự tiến bộ phụ nữ, đồng thời tổ chức cuộc thi Duyên dáng Ngành Thống kê(GSO). Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh đã cử các Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị và cử thí sinh tham gia cuộc thi.

 

Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê phát biểu khai mạc

 tại Hội nghị Công nghệ thông tin 

 

Sáng ngày 12/9/2013,  tại Thành phố Đà Nẳng , Tổng Cục Thống kê tổ chức hội nghị Công nghệ Thông tin ngành Thống kê năm 2013. Về dự hội nghị gồm lãnh đạo Tổng Cục Thống kê, lãnh đạo Cục Thống kê các tỉnh, và chuyên viên phụ trách công nghệ thông tin tại các đơn vị Thống kê cả nước.  Đoàn đại biểu Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tham dự Hội nghị,  do ông Nguyễn Đình Bửu Quang, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn.

Tại hội nghị, ông Trần Tuấn Hưng, vụ trưởng vụ Phương pháp chế độ, giới thiệu tổng quan về quy trình sản xuất số liệu thống kê gắn với hệ thống thu thập thông tin thống kê (SSIC) và hệ thống đầu mối trung tâm dự liệu thống kê (SH). Hệ thống SSIC khi đưa vào triển khai cùng với hệ thống SH sẽ tạo thành một hệ thống sản xuất số liệu thống kê đồng bộ từ công tác lập kế hoạch đến công tác thu thậu số liệu, xử lý và phân tích số liệu thống kê. Hệ thống này sẽ cho phép Tổng Cục Thống kê tập trung số liệu thống kê tại một hệ thống dữ liệu thống kê tập trung qua đó từng bước hạn chế các vấn đề chênh lệch số liệu, đảm bảo tính kịp thời, chính xác của số liệu thống kê. Hệ Thống SSIC cũng sẽ thay đổi cách tổ chức, triển khai thu thập số liệu thống kê của toàn bộ Tổng Cục Thống kê và các Cục Thống kê địa phương, trong đó vai trò của các cán bộ nghiệp vụ được mở rộng và sẽ là người trực tiếp thiết kế hệ thống phần mềm nhập số liệu.

 

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị Công nghệ thông tin

 

Cũng trong hội nghị này, trung tâm COSIS 1 giới thiệu tổng quát về giao diện trang web mới của Tổng Cục Thống kê và cách sử dụng phần mềm PC-AXIS tích hợp trên web này để lập bản tùy biến nhằm khai thác số liệu thống kê có sẵn trong kho cơ sở dữ liệu thống kê được Tổng Cục Thống kê công bố và cho phép người dùng sử dụng.

Cũng tại thành phố Đà Nẳng, sáng ngày 13 tháng 9 năm 2013,  đã diễn ra Chương trình Hội nghị Tổng kết công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Thống kê và hội thi duyên dáng GSO 2013. Về dự hội nghị gồm có các đồng chí thuộc Ban vì Sự tiến bộ phụ nữ của các đơn vị làm công tác trong ngành Thống kê trên cả nước. Đây là cơ hội gặp gỡ giao lưu giữa những người làm công tác Thống kê trên cả nước nhằm trao đổi học hỏi thêm vì sự phát triển của ngành đặc biệt là cán bộ nữ của ngành thống kê. Đoàn đại biểu Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tham dự do bà Hồ Thị Hồng, Cục trưởng làm trưởng đoàn.  Tây Ninh cũng cử 1 thí sinh tham gia dự thi Duyên dáng GSO 2013 là cô Nguyễn Thị Thu Hường, chuyên viên phòng TK Công thương.

 

 

Hội nghị Vì sự tiến bộ phụ nữ Ngành Thống kê năm 2013

 

Trong buổi sáng, ban tổ chức Hội nghị đã tiến hành thi sơ khảo Duyên dáng GSO 2013. Tham gia hội thi có đại diện của các Vụ là cơ quan trực thuộc Tổng Cục Thống kê và 63 Cục Thống kê tỉnh thành. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay có 47 người, qua đó ban tổ chức sẽ tiến hành chọn lọc 25 thí sinh để tiếp tục vào vòng thi chính thức vào chiều cùng ngày và cuối cùng chọn ra những nhân vật xuất sắc nhất để trao tặng những phần quà lưu niệm vào tối 13/9 năm 2013.

 

Phần trình diễn của Thí sinh Nguyễn thị Thu Hường, đại diện Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh tham gia cuộc thi Duyên dáng  Ngành Thống kê GSO

 

Chiều 13/9 tại tầng 5 khách sạn Công đoàn Thanh Bình, đã diễn ra phiên họp toàn thể hội nghị Vì sự tiến bộ phụ nữ (gọi tắt là VSTBPN). Tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Liệu, phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thống kê, trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ đã thông qua báo cáo Tổng kết công tác VSTBPN ngành Thống kê giai đoạn 2010-2013 và phương hướng nhiệm vụ từ nay đến 2015. Kết thúc phần báo cáo là phát biểu tham luận trao đổi rất sôi nổi của đại diện các tỉnh, qua đây những người làm công tác trong ngành có dịp giao lưu nghiệp vụ, trao đổi chuyên môn, năng lực để hoàn thiện hơn nữa về các phương diện của đơn vị cũng như cá nhân.

 

Các thí sinh vào vòng chung kết và 3 thí sinh đạt danh hiệu Hoa khôi và Á khôi của cuộc thi

 

 

Tối ngày 13/9, tại hội trường tầng 1 khách sạn Công đoàn Thanh Bình, đã diễn ra buổi Gala Dinner kết hợp trao xen kẽ giải Duyên dáng GSO 2013 và giao lưu văn nghệ giữa các tỉnh. Về dự buổi tổng kết có các đồng chí lãnh đạo Tổng Cục Thống kê, đồng chí Võ Duy Khương - Phó chủ tịch thường Trực UBND thành phố Đà Nẵng, và các cán bộ tham gia hội nghị lần này.  Kết quả cuộc thi  các Thí sinh đến từ Hải Phòng, Huế và Cần Thơ đã đạt các danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay839
  • Tháng hiện tại85,683
  • Tổng lượt truy cập859,480
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây