Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh triển khai các cuộc Điều tra Lao động việc làm và Vốn đầu tư phát triển năm 2015

Chủ nhật - 28/12/2014 00:05 131 0

Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh triển khai các cuộc Điều tra Lao động việc làm và Vốn đầu tư phát triển năm 2015

Thực hiện Chương trình điều tra thống kê Quốc gia và Phương án điều tra của Tổng cục Thống kê; Căn cứ kế hoạch công tác, từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 12 năm 2014, Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh đã triển khai kế hoạch điều tra và tổ chức tập huấn nghiệp vụ Điều tra lao động việc làm và Điều tra Vốn đầu tư phát triển năm 2015

 

 

 

Toàn cảnh Hội nghị và các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Sáng ngày 24 tháng 12 năm 2014, tại Hội trường cơ quan,  Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh đã khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra Lao động việc làm năm 2015 cho các điều tra viên, giám sát viên tham gia điều tra, thời gian tập huấn là 3 ngày từ 24/12 đến 26/12/2014. Ông Nguyễn Đình Bửu Quang, Cục Trưởng Cục thống kê tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo Cục và toàn thể điều tra viên, giám sát viên các huyện, thành phố trên toàn tỉnh tham gia điều tra. 

 

Cuộc điều tra Lao động việc làm năm 2015 nhằm thu thập các thông tin cơ bản về thị trường lao động năm 2015, phù hợp với chuẩn mực quốc tế, phục vụ việc đánh giá sự biến động của thị trường lao động giữa các quý trong năm và giám sát ảnh hưởng của biến động kinh tế lên thị trường lao động của nước ta.  

 

Đối tượng điều tra đối với thông tin về hộ là các hộ dân cư, kể cả các hộ quân đội và công an đang sống trong khu dân cư của xã, phường, thị trấn (riêng những người đang sống trong khu vực quản lý riêng của quân đội và công an thì không điều tra).  Đối tượng điều tra đối với các thông tin cá nhân là các nhân khẩu thực tế thường trú từ 15 tuổi trở lên có đến ngày đầu tiên mỗi tháng.

 

 

Ông Nguyễn Đình Bửu Quang, Cục trưởng phát biểu khai mạc và triển khai Kế hoạch điều tra; ông Lê Trung Sơn, Trưởng phòng Thống kê Dân số- văn xã hướng dẫn nghiệp vụ

 

 

Các thông tin tổng hợp đại diện cho cả nước, khu vực thành thị và nông thôn, sẽ được Tổng cục Thống kê công bố sau mỗi quý điều tra đối với  6 vùng kinh tế - xã hội và 2 thành phố lớn là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đối với từng  tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được công bố sau năm điều tra.

 

Tiếp theo, cũng tại Hội trường cơ quan, sáng ngày 27 tháng 12 năm 2014 Cục Thống kê tỉnh tiếp tục tổ chức  Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra vốn đầu tư phát triển. Đây là cuộc điều tra lớn thuộc Chương trình điều tra Quốc gia, định kỳ 5 năm tổ chức 1 lần. Cuộc điều tra năm nay, thực hiện theo Phương án điều tra ban hành kèm theo Quyết định số 1021/QĐ-TCTK ngày 22 tháng 10 năm 2014 của Tổng cục Thống kê.

 

 

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn điều tra vốn đầu tư phát triển; ông Trần Đình Khiêm Q. Trưởng phòng TK Tổng hợp hướng dẫn nghiệp vụ điều tra


 

 

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra do Cục Thống kê tỉnh tổ chức lần này, dành cho các đối tượng là giám sát viên điều tra cấp tỉnh, lãnh đạo các Chi cục Thống kê và giảng viên cấp huyện. Tại Hội nghị, các báo cáo viên Phòng Thống kê Tổng hợp giới thiệu các nội dung Phương án điều tra, Kế hoạch điều tra, nội dung phiếu điều tra  và cách ghi phiếu điều tra.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn Điều tra Vốn đầu tư phát triển năm 2015


 

Sau Hội nghị này, trong tháng 1 năm 2015, các huyện, thành phố sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho điều tra viên và giám sát viên cấp huyện để triển khai cuộc điều tra vào đầu tháng 2 năm 2015. Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Đình Bửu Quang đã lưu ý lãnh đạo các Chi cục Thống kê huyện, thành phố một số vấn đề cần quan tâm chỉ đạo để thực hiện cuộc điều tra thành công theo Phương án điều tra của Tổng cục Thống kê.

 

Tin và ảnh: Võ Thanh Văn

(Phòng Thống kê Dân số- văn xã, Cục Thống kê)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,303
  • Tháng hiện tại89,147
  • Tổng lượt truy cập862,944
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây