Thư gửi công chức, viên chức và lao động nữ ngành Thống kê nhân kỷ niệm 84 năm Ngày phụ nữ Việt Nam

Thứ năm - 16/10/2014 23:10 262 0

Thư gửi công chức, viên chức và lao động nữ ngành Thống kê nhân kỷ niệm 84 năm Ngày phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 84 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2014) đồng chí Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng-Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ, đã có thư ngỏ gửi công chức, viên chức và lao động nữ ngành Thống kê, Trang TTĐT Cục Thống kê xin đăng toàn văn và gửi lời Chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức và lao động nữ Ngành Thống kê Tây Ninh.

 

Cuộc thi Duyên dáng Phụ nữ ngành Thống kê tổ chức năm 2013 tại thành phố Đà Nẵng

 

Thân ái gửi công chức, viên chức và lao động nữ ngành Thống kê,

Cách đây 84 năm, ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế (tiền thân của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập và ngày này được lấy làm ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Trong suốt chặng đường dài, cả ở thời chiến lẫn thời bình, Phụ nữ Việt Nam luôn xứng danh với tám chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khen tặng:”Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Nhân dịp này, tôi xin gửi tới toàn thể công chức, viên chức và lao động nữ ngành Thống kê những tình cảm thân thương, quý trọng cùng  lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc toàn thể chị em sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong công tác. 

Các bạn đồng nghiệp nữ thân mến,

Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, với tỷ lệ chiếm trên 44,5%, lực lượng công chức, viên chức và lao động nữ ngành Thống kê đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Ngành. Có thể nói, trong từng phương án điều tra, từng mẫu điều tra, từng con số thống kê, từng lời bình phân tích...đều có sự góp sức của trí óc, bàn tay của các chị, các em. Để vẹn tròn vai trò phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà", thì sự cố gắng đó đã được nhân lên nhiều phần. Cùng với sự phát triển của Ngành, phụ nữ ngành Thống kê cũng có những bước tiến đáng khâm phục. Số chị em có trình độ từ cao đẳng trở lên chiếm trên 80% tổng số nữ trong toàn Ngành; trong nhóm trình độ thạc sĩ, số chị em cũng chiếm tới 40%; số chị em giữ cương vị lãnh đạo, quản lý ngày càng tăng nhanh…Điều đó khẳng định sự trưởng thành mạnh mẽ của phụ nữ Thống kê.

Các bạn đồng nghiệp nữ thân mến,

Ngành Thống kê đang trong giai đoạn tăng cường hội nhập và phát triển, công việc trước mắt cũng như lâu dài còn rất nhiều bộn bề, cần sự nỗ lực của toàn Ngành. Tôi mong rằng toàn thể công chức, viên chức và lao động nữ ngành Thống kê luôn tiếp nối tinh thần phụ nữ Việt Nam "giỏi việc nước, đảm việc nhà" chung tay góp sức xây  dựng ngành Thống kê ngày một phát triển bền vững.

Một lần nữa, xin gửi tới toàn thể công chức, viên chức và lao động nữ ngành Thống kê những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thân ái,

Vũ Thanh Liêm , Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê-Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Thống kê

                                                                                                                     

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,179
  • Tháng hiện tại62,641
  • Tổng lượt truy cập836,438
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây