Tình hinh kinh tế xã hội 9 năm 2023

Thứ sáu - 29/09/2023 13:40 795 0
Toa thanh 14 1
Toa thanh 14 1

Bối cảnh kinh tế thế giới đến cuối năm, tăng trưởng toàn cầu có dấu hiệu phục hồi tốt hơn dự báo đầu năm, nhưng  chưa bền vững, một số nước vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ suy thoái. Các yếu tố tác động tiêu cực  đến hoạt động kinh tế đầu tư, tiêu dùng toàn cầu, trong đó có nước ta, nhìn chung vẫn còn.  Cụ thể trên địa bàn Tây Ninh, tình hình sản xuất, kinh doanh vẫn còn khó khăn, nhất là lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu. Một số thị trường lớn, truyền thống bị thu hẹp, khiến nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, giảm sản lượng...

Với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, đưa ra nhiều giải pháp kịp thời, đúng hướng, thống nhất từ Chính phủ, đến chính quyền các cấp ở địa phương, sự chung sức và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nhờ đó tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tháng 9 chuyển biến tích cực; nhiều lĩnh vực đạt kết quả tốt hơn tháng 8, tiếp tục xu hướng tháng sau tốt hơn tháng trước, góp phần phần cải thiện kết quả chung của 9 tháng đầu năm: Doanh thu bán lẻ hàng hoá (+11,19%); doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành và dịch vụ khác (+12,40%); doanh thu dịch vụ vận tải (+28,33%). Sản xuất nông nghiệp, diện tích gieo trồng được duy trì; chăn nuôi, thu hút được các dự án mới có quy mô lớn đang được triển khai; Sản xuất công nghiệp dần phục hồi khá có chỉ số SX tăng 7,64% (6 tháng tăng 4,30%).

         Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, tổ chức các hoạt động lễ hội trang trọng, ý nghĩa, an toàn, thiết thực tạo không khí vui tươi của người dân và thu hút được nhiều khách du lịch đến với Tây Ninh; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; An ninh quốc phòng được đảm bảo.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,658
  • Tháng hiện tại99,926
  • Tổng lượt truy cập873,723
ChiSoThongKe
xúc tiến đầu tư
công khai minh bạch
góp ý văn bản dự thảo
cải cách hành chính
đạo đức HCM
hỏi đáp
thư điện tử
kế hoạch
lịch làm việc

Liên kết website

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây